คลิประทึก ผดส. ผวาโควิด 19 ยอมโดดหนีลงทะเล หลังรู้มีคนบนเรือเฟอร์รี่แสดงอาการป่วย

access_time9 เม.ย. 2563 เวลา 16:19:17
9,127 Views

   คลิปนาทีระทึก ผู้โดยสารโดดหนีตายจากเรือเฟอร์รี่ในอินโดนีเซีย หลังรู้ว่าเรือไม่ได้รับอนุญาตให้เทียบท่า เหตุลูกเรือแสดงอาการป่วยเหมือนติดโควิด 19     

   วันที่ 8 เมษายน 2563 เว็บไซต์เมโทร metro มีรายงานคลิปเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น เมื่อผู้โดยสารบนเรือเฟอร์รี่ในประเทศอินโดนีเซีย เกิดความหวาดผวาหลังทราบว่าเรือไม่ได้รับอนุญาตให้เทียบท่า เนื่องจากมีลูกเรือ 3 คน มีอาการไม่สบาย ลักษณะคล้ายจะป่วยCOVID-19 ทำให้พวกเขาตัดสินใจโดดลงทะเล ว่ายน้ำไปตายเอาดาบหน้า ดีกว่าเสี่ยงติดโรคอยู่บนเรือ    

    รายงานเผยว่า เรือเฟอร์รี่ KM Lambelu กำลังมุ่งหน้าไปยังเกาะสุลาเวสี แต่ถูกปฏิบัติไม่ให้เทียบท่า จากนั้นผู้โดยสาร 5 คน จากทั้งหมด 255 คน ก็ถูกบันทึกภาพไว้ได้ขณะสวมเสื้อชูชีพ กระโดดลงจากเรือ ต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่น ๆ ที่กรีดร้องด้วยความตกใจ    

   ผู้โดยสารกลุ่มนี้เลือกจะว่ายน้ำเข้าฝั่งเอง อย่างไรก็ดี พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยในท้องถิ่นได้รีบมารับตัวทั้งหมดขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ    

    ขณะที่ต่อมา วิษณุ ฮานโดโก โฆษกกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ได้ขอให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ อยู่ในความสงบ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตามขั้นตอนตรวจคัดกรอง เพื่อให้สามารถลงจากเรือได้ด้วยวิธีที่ปลอดภัย โดยมีการส่งทีมแพทย์ในชุดป้องกันโรคขึ้นมาทำการตรวจคัดกรองทุกคนบนเรือเฟอร์รี่     

   ทั้งนี้ มีรายงานว่าเรือลำดังกล่าวได้รับอนุญาตให้เทียบท่าได้ในที่สุด ส่วนลูกเรือทั้ง 3 คนที่ไม่สบายนั้น ผลการตรวจเบื้องต้นโดยอุปกรณ์ตรวจแบบรวดเร็ว ซึ่งเชื่อถือไม่ได้ แสดงผลว่าทั้ง 3 คนติดโควิด 19  อย่างไรก็ตาม ขณะทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดจากแพทย์อีกครั้ง ก่อนจะยืนยันได้ชัดว่าติดโรคจริงหรือไม่    

   ส่วนคนอื่น ๆ ที่ลงจากเรือไปนั้น ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัวและยังต้องรอผลการตรวจอีก 1 สัปดาห์ จึงทราบว่ามีใครติดไวรัสโคโรนาหรือไม่    

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : คลิประทึก ผดส. ผวาโควิด 19 ยอมโดดหนีลงทะเล หลังรู้มีคนบนเรือเฟอร์รี่แสดงอาการป่วย ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ