เปิดคลิป สาวเกาหลีถูกวัยรุ่นตามรังควาน เหยียดคนเอเชียกินค้างคาว - ด่าพวกโคโรนา !

access_time31 มี.ค. 2563 เวลา 10:12:13
29,751 Views

  เปิดคลิป สาวเกาหลีถูกวัยรุ่นในแคนาดาตามรังควาน เหยียดคนเอเชีย ตะโกนด่าพวกโคโรนา กินค้างคาว สุดทนพฤติกรรม ด้านชาวเน็ตรุมสวด หวังว่าเด็ก ๆ จะสำนึกกันเสียที 

  ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก นอกจากผู้คนมากมายต้องอยู่อย่างหวั่นวิตกแล้ว ก็ยังมีชาวเอเชียอีกจำนวนไม่น้อยที่ต้องพบเจอกับประสบการณ์เลวร้าย จากการถูกเหยียดเชื้อชาติหรือถูกรังเกียจในสถานการณ์นี้ 

  ดังเช่นตัวอย่างที่เว็บไซต์เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก นำมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 เป็นกรณีของ เจนนี่ สาวเกาหลีรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา โดยเธอได้พบเจอประสบการณ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่รู้จักกันมาก่อนตามรังควานและพูดจาไม่ดีใส่ ระหว่างกำลังจะขึ้นรถไฟใต้ดินกลับบ้านในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

  จากคลิปที่เจนนี่นำมาโพสต์ลงอินสตาแกรม เผยให้เห็นวันรุ่นหญิง 2 คน ที่ตะโกนใส่เธอว่า "ว่าไง ยัยโคโรนา !" และอีกคนบอกว่า "ฉันไม่ชอบพวกเอเชีย เพราะพวกนั้นชอบกินค้างคาว แกมันยัยโคโรนาไวรัส"

  เจนนี่เผยว่า เด็กสาว 2 คนนี้ตามรังควานเธอมาตั้งแต่ตอนที่เธอลงจากรถประจำทาง และยังตามเข้ามาในสถานีรถไฟใต้ดิน เธอให้โอกาสเด็ก ๆ ขอโทษเธอถึง 2 ครั้งแล้ว แต่เด็กพวกนี้กลับไม่ใส่ใจ เธอได้เตือนแล้วด้วยซ้ำว่าจะอัดคลิปไว้ และอาจจะแจ้งตำรวจ ซึ่งพวกเธอก็ยังดูจะไม่สำนึก 

  "ฉันรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูกตั้งแต่อายุ 10 ขวบแล้วด้วยซ้ำ ฉันหวังว่าเด็ก ๆ จะได้เรียนรู้อะไรบ้างจากเหตุในครั้งนี้ ฉันเตือนไปแล้วว่าพวกเธอไม่ควรทำแบบนี้ ไม่งั้นฉันอาจแจ้งตำรวจ และฉันรู้สึกว่าควรมาโพสต์อะไรสักอย่าง ไม่งั้นพวกเธอก็อาจจะไปทำเรื่องแบบนี้กับคนอื่น ๆ ด้วย" เจนนี่ ระบุ 

  ทั้งนี้ พบว่าหลังที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีคนเข้ามาชมคลิปแล้วกว่า 9.1 หมื่นวิว และเรียกความคิดเห็นมากมายจากชาวเน็ต โดยหนึ่งในนั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็ก ๆ พวกนี้จะรู้ตัวเสียทีว่าตัวเองทำอะไรที่งี่เง่าและไร้สาระขนาดไหน 

  อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจนนี่ได้ออกมาเผยความคืบหน้า บอกว่าสาเหตุที่เธอลงคลิปในตอนแรกเพราะเธอต้องการคำขอโทษจากเด็ก ๆ เหล่านี้ นอกจากนี้เธอยังไม่อยากเห็นใครต้องถูกพวกนี้รังแกอีก รวมถึงเธออยากให้ผู้คนได้เห็นถึงความเลวร้ายจากการถูกจู่โจมเพียงเพราะเรื่องเชื้อชาติ ที่ไม่เพียงเฉพาะชาวเอเชียที่ต้องพบเจอช่วงโควิด 19 ระบาด แต่ยังรวมถึงการเหยียดเชื้อชาติในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย   

  อนึ่ง เธอขอขอบคุณผู้คนมากมายที่แชร์ต่อคลิปนี้และส่งข้อความมาสนับสนุนเธอ เธอยอมรับว่าตอนแรกที่เจอเรื่องแบบนี้มันทำให้เธอหดหู่มาก แต่ตอนนี้เธอโอเคขึ้นแล้ว และเธอก็เป็นผู้ใหญ่พอที่จะรู้ว่าไม่ควรเอาตัวเองไปยุ่งกับเรื่องโง่ ๆ แบบนี้ จริงอยู่ว่าในตอนนี้เธอยังคงไม่ได้รับคำขอโทษจากเด็ก ๆ แต่เธอก็อาจจะนำคลิปนี้ออกในอนาคต เพราะเธอคิดว่าเด็ก ๆ อาจไม่สามารถทนรับกับสถานการณ์นี้ได้ หากมันหนักเกินไป และเธอเชื่อว่าเด็กพวกนี้คงจะรู้ตัวถึงข้อผิดพลาดของตัวเองเมื่อโตขึ้น

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : เปิดคลิป สาวเกาหลีถูกวัยรุ่นตามรังควาน เหยียดคนเอเชียกินค้างคาว - ด่าพวกโคโรนา !?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ