นาทีวิกฤต หมอฮีโร่ VS ญาติหัวร้อน ไม่เชื่อโควิด 19 มีจริง บุกถอดออกซิเจน !

access_time29 ม.ค. 2564 เวลา 13:46:34
4,642 Views

          นาทีวิกฤต คุณหมอเผชิญหน้าครอบครัวผู้ป่วย หลังไม่ยอมให้รักษา ไม่เชื่อว่า โควิด 19 มีจริง จะพากลับบ้าน ทั้งที่อาการหนัก โซเชียลชื่นชมจนยกให้เป็น คุณหมอฮีโร่     

          วันที่ 27 มกราคม 2564 ในโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปสถานการณ์วิกฤต ขณะหมอรายหนึ่งในอังกฤษ เผชิญหน้ากับครอบครัวของชายสูงอายุ ผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีอาการรุนแรง แต่ญาติไม่ยอมให้รักษา บุกเข้าไปถอดเครื่องช่วยหายใจออก จะพากลับบ้านให้ได้     

          โดยคุณหมอใจเย็นและมีสติมาก พยายามอธิบายให้ญาติของผู้ป่วยฟังว่า ถ้าพาเขากลับไปตอนนี้ เขาจะไม่รอดชีวิต      

          "คุณกำลังทำอะไรกับเขา ? ที่ผมเป็นห่วงที่สุดคือความปลอดภัยของเขา และตอนนี้คือคุณทำให้เขาไม่ปลอดภัย คุณเอาออกซิเจนออก เขากำลังจะตาย ถ้าไม่ใส่กลับเข้าไป" หมอ กล่าว     

          แต่ญาติผู้ป่วยเสียงแข็ง ตอบยืนยันซ้ำ ๆ ว่า "ไม่" ซึ่งพวกเขาไม่เชื่อเกี่ยวกับโรคโควิด 19 ว่ามีอยู่จริง คิดว่าทางโรงพยาบาลโกหกเกี่ยวกับอาการป่วยของญาติ     

          หมอไม่ยอมแพ้ ตั้งใจอธิบายอย่างใจเย็น "เขาเป็นโรคปอดบวมจากไวรัสโคโรนาที่ส่งผลกระทบต่อปอดทั้งสองข้าง เขาได้รับสเตียรอยด์ที่เรียกว่าเดกซาเมทาโซน เขาใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาการติดเชื้อแบคทีเรียที่เกิดขึ้นพร้อมกัน โอเคไหม ? นั่นคือการรักษาที่เขากำลังทำอยู่"      

          แต่ครอบครัวยังเถียง บอกว่าเขาไม่ต้องการอะไรเหล่านั้น เขาต้องการแค่ วิตามินซี วิตามินดี และซิงก์  ก็เพียงพอแล้ว ขณะที่หมอก็ยังพยายามอธิบายต่ออีกว่า วิตามินเหล่านั้นไม่ได้ช่วยรักษาอาการได้     

จนสุดท้าย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ถูกเรียกให้มาพาตัวญาติผู้ป่วยออกไป     

         ผู้ใช้โซเชียลต่างพากันชื่นชมคุณหมอรายนี้ สามารถจัดการสถานการณ์ที่น่าวิตกได้อย่างใจเย็นน่าเหลือเชื่อ  

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : นาทีวิกฤต หมอฮีโร่ VS ญาติหัวร้อน ไม่เชื่อโควิด 19 มีจริง บุกถอดออกซิเจน !?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ